วันเสาร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๐

เพื่อน+ความชื่อใจ

สิ่งที่ได้รับรู้ความรู้สึกมากมาย แบกรับมันไว้

สิ่งที่สำคัญที่สุด ณ ตอนนี้คือตัวเอง?

ตัวเองเหรอ? บางครั้งคิดว่าคนเรานั้นมีกี่ประเภทกัน


แต่ที่พบเจอหรือพูดคุยกันอยู่ทุกวันนี้มีหลายรูปแบบเลยทีเดียว

ทั้งต่อหน้าและลับหลังอาจจะเป็นอย่างที่แสดงออกก็ได้

หรือไม่เป็นอย่างนั้น ทำไม?ต้องเสแสร้ง คำว่าเสแสร้งใช้ได้หลายความหมาย

แต่อย่างงั้นก็เถอะ เราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าคนนั้นเข้ามาในรูปแบบไหนกัน

เพื่อน? เพื่อนที่คบกันมานาน กลับผิดใจเพราะเรื่องนิดเดียว

บางสิ่งบางอย่าง การเชื่อใจเป็นสิ่งที่ดี แต่ว่าบางทีเราก็ต้องดูหลายสิ่งหลายอย่าง

การที่เราเชื่อใจใครเข้าไปนั้น เราต้องดูด้วยว่า เค้าคนนั้นคิดอย่างไร

แต่บางทีสิ่งที่เราคิดอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราเห็น

คนเราดีบาง เลวบ้างปะปนกันไป ไม่มีใครดีไปซะหมด อันนี้ทุกคนรู้ดี

แต่บางสิ่งบางอย่างที่เราควรจะเชื่อใจกันซิ!!

แต่มันคงไม่มีความหมาย การรักเพื่อนมากเกินไป

หรือโอ๋มากเกินไปมันเป็นสิงไม่ดี แม้ว่าเพื่อนคนนั้นจะเด็กอยู่ก็ตามที


แต่การที่เรารักและเป็นห่วงเพื่อนคนนี้มันมีเหตุผลหลายอย่าง

อยากจะบอกว่าไม่ได้ไม่เชื่อใจ แต่สิ่งที่พวกเราทำไปนั้นคือความหวังดี

ความหวังดีที่อาจจะถูกมองข้ามไป แต่ไม่เป็นไร

อยากให้รู้ไว้ว่ายังรักเธอเสมอ

พวกเราบอกกับตัวเองแล้วว่าเราจะรักเพื่อนคนนี้ตลอดไปที่
ไม่แสดงออกมาเพราะห่วงและรักเพื่อนคนนี้
เราอยากให้รู้จริงๆว่า เราเป็นห่วงเธอมากนะ
และพวกเราจะรักเธอตลอดไปเหมือนกัน
เธอเปรียบเสมือนน้องคนเล็กของพวกเรา
ยินดีต้อนรับเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น: